Văn phòng thông minh — giải pháp cho doanh nghiệp thời đại digital

Hầu hết các chuyên gia bất động sản và các nhà quản lý, nhà chức trách về hệ thống văn phòng làm việc đều đồng ý: chúng ta đang bước vào kỷ nguyên của văn phòng thông minh. Nhưng những gì nó thực sự có nghĩa gì, đoiều gì làm nên một văn phòng ’thông minh và những lợi ích của một văn phòng thông minh là gì? Cùng đón xem bài viết bên dưới do Office168 tổng hợp các bạn nhé.

No alt text provided for this image

Văn phòng thông minh là gì?

Văn phòng thông minh là nơi làm việc, nơi công nghệ hiện đại được tận dụng để giúp nhân viên làm việc thông minh hơn, tốt hơn và nhanh hơn. Điều này có thể đạt được bằng cách dọn đường vượt rào cho nhân viên.

Bằng cách loại bỏ các nhiệm vụ cấp bách và những trở ngại không cần thiết — các hoạt động rút thời gian và năng lượng khỏi lực lượng lao động — mô hình thuê văn phòng này cho phép nhân viên tập trung vào những gì thực sự quan trọng.

Thông thường, ở Việt Nam, văn phòng thông minh sẽ được biết đến dưới các hình thức như thuê văn phòng, thuê chỗ ngồi làm việc Co-working space hay thuê văn phòng ảo…

=>> Các bạn có thể theo dõi chi tiết hơn tại bài viết sau của Office168: Văn phòng thông minh là gì?

Thuê văn phòng

Dịch vụ thuê văn phòng hiện nay không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Cùng với tình trạng khan hiếm nguồn cung văn phòng đáng báo động, thì giải pháp thuê văn phòng thông minh được giới chuyên gia đánh giá là tối ưu khi có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn sở hữu văn phòng hạng A tại ngay trung tâm thành phố.

Lợi ích của giải pháp văn phòng thông minh

No alt text provided for this image

Xu hướng thuê văn phòng thông minh ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi trong thời đại công nghệ hiện nay, thuê văn phòng khác xa với một con ngựa một mánh. Chuyển đến một văn phòng thông minh hơn sẽ có tác động tích cực đến một số lĩnh vực khác nhau của tổ chức theo nhiều cách khác nhau.

Cải thiện sự hợp tác

Trong nền kinh tế tri thức ngày nay, sự hợp tác có tầm quan trọng ngày càng tăng. Khi mọi người và ý tưởng tương tác, những ý tưởng mới được hình thành. Hợp tác cung cấp một mảnh đất màu mỡ cho sự đổi mới.

Giải pháp thuê văn phòng với không gian hiện đại, mang tính kết nối tại nơi làm việc giúp nhân viên dễ dàng gặp gỡ và tìm không gian cho các cuộc họp ngẫu hứng. Một tổ chức nơi sự hợp tác được khuyến khích có nhiều khả năng khai thác sự sáng tạo và khéo léo của lực lượng lao động của nó.

Tăng năng suất

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến doanh nghiệp có xu hướng thuê văn phòng là cải thiện năng suất của tổ chức. Nó thực sự khá đơn giản: ví dụ, bằng cách giúp thực hiện các nhiệm vụ cấp bách như tìm và đặt phòng họp dễ dàng hơn, tốn ít thời gian và sự thất vọng hơn cho việc không làm việc.

Theo nghiên cứu của Senion- công ty về hàng đầu workplace technology có 2 địa chỉ tại Thụy Điển và San Francisco, 39% nhân viên văn phòng dành tới 60 phút mỗi tuần để tìm kiếm bàn làm việc, phòng hội nghị hoặc đồng nghiệp. Trong một văn phòng lớn, và theo thời gian, chỉ vấn đề này có thể tích lũy để các nguồn lực lớn bị lãng phí. Giờ có thể được sử dụng tốt hơn: nhiều thời gian hơn cho công việc có ý nghĩa, hoặc đơn giản là dành thời gian cho nhân viên cho một ngày bớt căng thẳng.

Hơn nữa, doanh nghiệp luôn cố gắng cung cấp môi trường làm việc tốt nhất có thể cho nhân viên. Một trong những vấn đề phổ biến nhất là thiếu không gian. Thuê văn phòng với mô hình văn phòng thông minh có thể giúp mở khóa nhiều không gian hơn bằng cách tối ưu hóa việc sử dụng không gian.

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s