Các lưu ý không thể bỏ qua khi chọn thuê văn phòng cho team startup của bạn

Các lưu ý không thể bỏ qua khi chọn thuê văn phòng cho team startup của bạn

  • Bạn đang chuẩn bị cho quá trình khởi nghiệp?
  • Team startup của bạn vẫn băn khoăn không biết nơi nào thuê văn phòng?
  • Bạn vẫn chưa am hiểu về lại mô hình thích hợp cũng như các lưu ý trong thiết kế khi thuê văn phòng?

Bên cạnh những hồ sơ, thủ tục phục vụ cho việc thành lập doanh nghiệp, nay bạn lại phải đau đầu vì việc nên chọn thuê vị trí kinh doanh, như thế nào để có thể mang lại hiệu quả doanh thu hơn. Qua bài viết này của Office168, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được các lưu ý giúp thuận tiện cho việc tìm kiếm cũng như lựa chọn không gian.

Các team startup, khởi nghiệp cần lựa chọn những loại hình văn phòng như thế nào để tối ưu kinh doanh và chi phí

1.  Chọn vị trí thuê văn phòng khôn ngoan

Hiện nay có rất nhiều nguồn cung văn phòng đa dạng dành cho các startup, agency mới như Coworking space – văn phòng chia sẻ hay văn phòng dịch vụ, không gian văn phòng ảo,… bên cạnh với văn phòng truyền thống. Tuy nhiên sự đa dạng này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà bạn cần phải thông minh hơn để lựa chọn cho mình một vị trí phù hợp.

Thông thường, các bạn startup luôn chọn các khu vực trung tâm để tạo cơ hội cho con đường phát triển lâu dài sau này. Điều này hoàn toàn mang lại lợi ích thiết thực về việc mở rộng mạng lưới giao thiệp cũng như làm việc. Nhờ “networking” lý tưởng đó, mà nhiều doanh nghiệp mới bắt đầu có thể có cơ hội gặp gỡ những khách hàng tiềm năng hoặc người đầu tư lý tưởng. Và chắc chắn rằng một vị trí văn phòng nằm ở trung tâm quận 1 gần những địa danh nổi tiếng của thành phố như nhà thờ Đức Bà, Thảo Cầm Viên, Tòa nhà Bitexco Financial,… sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn gia tăng về độ uy tín khi thực hiện các giao dịch với các khách hàng, đối tác.

Tuy nhiên, giá cả những vị trí đắc địa này quá sức đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn đang trong giai đoạn kinh doanh nền tảng ban đầu thì việc nằm trong một khu vực sầm uất sẽ rất tốn kém thay vì nằm ở khu vực lân cận với mới giá rẻ hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn không quá quan trọng về việc phải có một văn phòng truyền thống, chỉ dành riêng cho doanh nghiệp mình, team startup của mình thì các mô hình văn phòng ảo, coworking space rất tiện lợi và phù hợp. Mời bạn xem qua video mô phỏng sự trải nghiệm dịch vụ văn phòng ảo tại Office168.Paste the video link here and press Enter to Add

(1.1 Bạn nên chọn vị trí thuê văn phòng vừa tiết kiệm vừa mang lại những lợi ích thiết thực)

Có một lưu ý rằng vị trí cũng ảnh hưởng không hề nhỏ tới giá tiền thuê văn phòng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp không nhất thiết cần một vị trí quá đẹp, nằm tại khu vực sầm uất nhất, thì có thể cân nhắc tới những vị trí xa trung tâm một chút, có thể là các quận lân cận, hay quận ven đô để tiết kiệm chi phí.

2. Diện tích

Vấn đề thứ hai mà các team startup cần lưu ý khi đi thuê văn phòng đó là phải chọn được một văn phòng có diện tích thích hợp với quy mô doanh nghiệp. Bởi trong thời kỳ khởi nghiệp thì yếu tố quan trọng nhất đó là tối ưu chi phí. Việc lãng phí diện tích sẽ khiến khả năng ngân sách của nhiều team startup thất bại ngay từ khi bắt đầu.

Vì vậy, việc tìm hiểu và lựa chọn thật cẩn thận các văn phòng có diện tích phù hợp với team là vô cùng quan trọng. Nếu không cân nhắc kỹ vấn đề này, thì việc đổi khu vực văn phòng vì kích thước không đồng nhất với quy mô doanh nghiệp sẽ trở thành một vấn đề nan giải vô cùng.

3. Trang thiết bị đa dạng nhiều tiện ích

Hạ tầng của các tòa nhà cho thuê quyết định phần lớn giá cả cho thuê. Vì vậy, các startup Việt nên lưu ý đến những tòa nhà cho thuê vẫn đảm bảo một môi trường làm việc nhiều trang thiết bị tối ưu cũng như có thêm nhiều tiện ích. Thông qua các thiết kế linh hoạt thì nhiều doanh nghiệp có thể thể hiện được hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp đối với mỗi khách hàng. Nhiều khách hàng đến giao dịch tại công ty cũng sẽ đánh giá ca nếu như không gian làm việc của team bạn tràn đầy năng lượng và sự chuyên nghiệp.

Thiết bị đầy đủ của nhiều dịch vụ Coworking Space sẽ gia tăng hình ảnh công ty trong giai đoạn khởi nghiệp ban đầu

Bên cạnh đó, nên tham khảo các loại hình văn phòng như văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo hay Coworking space để giải quyết vấn đề về tài chính về việc thuê các văn phòng truyền thống khi mới khởi nghiệp.

Hiện nay những gói dịch vụ văn phòng ảo dành cho các team startup luôn có các dịch vụ điện thoại bàn, fax, gửi thư cho đối tác. Bên cạnh đó, các không gian có nhiều “Networking” (mạng lưới làm việc) như Coworking luôn là điểm đến tuyệt vời. Từ đó, team startup của họ tăng mạnh tính thương mại, khác xa mô hình văn phòng truyền thống mà vẫn đảm bảo được các loại ích vô cùng thiết thực. Những lựa chọn đa dạng trên đều có giá cả rất phải chăng nhằm giúp nhiều team start giải quyết vấn đề tài chính nan giải ban đầu.

Như vậy, khi thuê một văn phòng bao gồm cả vị trí, diện tích, trang thiết bị mà còn về giá cả. Chỉ khi nào cân bằng được những yếu tố đó, thì quá trình lựa chọn thuê văn phòng cho team startup của bạn mới nhanh chóng thắng lợi lâu dài được.

=>> Xem thêm các bài viết về startup của Office168 tại mục: Startup

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s