Thiết kế văn phòng làm việc hiện đại và khoa học: Liệu có cần thiết?

Khi mọi người mua một căn nhà, họ sẽ luôn dành thời gian trang trí cho đến khi cảm thấy hài lòng nhất. Quá trình suy nghĩ tương tự nên được sử dụng khi lựa chọn một thiết kế cho văn phòng phù hợp với văn hóa công ty của bạn. Thiết kế văn phòng tốt luôn là sự hỗ trợ thiết yếu và nâng cao công ty theo nhiều cách.

Thiết kế văn phòng hiện đại và khoa học là yêu cầu chung của nhiều doanh nghiệp hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng nhận thấy không gian làm việc – yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến năng suất làm việc và những tiêu chí hàng đầu nào để thiết kế văn phòng làm việc đẹp mang lại lợi ích cho nhân viên cũng như doanh nghiệp. Chính vì vậy, Office168 sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi bài viết ngay nhé!

>> Xem thêm: 3 tiêu chí chọn địa điểm đặt văn phòng đại diện giúp tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh

Ý nghĩa của văn phòng làm việc hiện đại và khoa học

Đối với nhân viên văn phòng

Là đơn vị đi đầu về dịch vụ Coworking space ở địa bàn TPHCM, Office168 hiểu được một chỗ ngồi làm việc, văn phòng làm việc sẽ có tầm quan trọng như thế nào với hiệu suất làm việc của một nhân viên. Nhân viên văn phòng chính là những người gắn bó trực tiếp với văn phòng làm việc hàng ngày, hàng giờ. Văn phòng không chỉ đơn thuần là nơi làm việc mà còn có ý nghĩa tạo ra nhiều hứng khởi, cảm hứng cho nhân viên khi đến văn phòng. Vì vậy việc thiết kế một văn phòng đẹp, hiện đại sẽ giúp đem tới động lực, sự sáng tạo và nhiệt huyết cho nhân viên, nên thổi vào không gian làm việc những luồng gió mới để nhân viên của bạn có nhiều cảm hứng làm việc cũng như năng suất làm việc cao hơn.

Thiết kế một văn phòng đẹp, hiện đại sẽ giúp đem tới động lực, sự sáng tạo và nhiệt huyết cho nhân viên

Đối với lãnh đạo công ty

Sở hữu một văn phòng hiện đại cùng với thiết kế khoa học còn giúp lãnh đạo có thể dễ dàng quan sát bao quát văn phòng, đẩy nhanh tiến độ hiệu quả, giúp hoạt động quản lý hiệu quả hơn. Đồng thời cũng góp phần thể hiện vị thế của công ty bạn trong mắt khách hàng và đối tác khi đến trao đổi công việc trong văn phòng giám đốc. 

Đối với sự phát triển công ty

Một điều không thể phủ nhận là việc sở hữu một văn phòng được thiết kế đẹp mắt và hiện đại sẽ giúp công ty bạn tạo được nhiều thiện cảm, ấn tượng trong mắt khách hàng và đối tác rất tốt cho sự phát triển công ty. Từ đó, quá trình hợp tác với công ty thêm thuận lợi và suôn sẻ hơn.

>> Xem thêm: So sánh ưu nhược điểm của các hình thức thuê văn phòng hiện nay

Văn phòng làm việc, văn phòng đại diện hiện đại thể hiện vị thế, tầm vóc của cơ quan, nếu bạn không theo kịp thì chắc chắn sẽ trở nên lạc hậu và bị thụt lùi lại phía sau so với những đơn vị khác. Chính vì vậy, văn phòng hiện đại còn thể hiện được sự nhạy bén, tầm vóc phát triển của doanh nghiệp đó. Trong một xã hội hiện đại, mọi thứ đều cần có sự linh hoạt thay đổi thì mới có thể thích ứng để tồn tại và phát triển.

>> Xem thêm: 3 Tiêu chí chọn địa điểm đặt văn phòng đại diện giúp tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh

Thiết kế văn phòng làm việc hiện đại và khoa học cần đảm bảo tiêu chí gì?

Tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ là một tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc quan trọng, góp phần tạo ra một không gian làm việc đẹp. Tính thẩm mỹ được tạo nên từ nhiều yếu tố tổng quan thông qua việc kết hợp màu sắc, sắp xếp bố cục không gian, lựa chọn đồ nội thất, trang trí,… tất cả phối hợp để tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp.

Thông thường, thiết kế văn phòng làm việc cần đảm bảo ba yếu tố chính là cân xứng, thoáng đãng và ngăn nắp. Vì vậy bạn cần xác định rõ phong cách thiết kế văn phòng để có cách trang trí, tạo điểm nhất và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Tính thẩm mỹ là một tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc quan trọng, góp phần tạo ra một không gian làm việc đẹp

Công năng sử dụng

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, văn phòng làm việc khoa học cũng cần lưu ý đến yếu tố công năng sử dụng. Tiêu chuẩn về công năng sử dụng – 1 nguyên lý thiết kế văn phòng hiện đại rất quan trọng, thể hiện ở việc phân chia diện tích, không gian, thiết kế các phòng ban bộ phận một cách khoa học nhất. Điều này góp phần đảm bảo sự liên lạc giữa các bộ phận có liên quan, đảm bảo không gian đi lại thuận tiện và linh hoạt.

Có thể phân chia diện tích, thiết kế các phòng ban theo gợi ý sau:

  • Khu vực tiếp khách: Nên bố trí ở gần các cửa kính để tạo cảm giác thân thiện, đem đến cho khách hàng sự thoải mái nhất.
  • Khu vực làm việc của nhân viên: Nên tạo không gian tăng sự tương tác giữa mọi người, tạo sự thuận lợi trong quá trình trao đổi công việc.
  • Phòng làm việc của lãnh đạo, giám đốc: Nên tách riêng nhưng sử dụng vách ngăn kính để không tạo cảm giác xa cách, đặt ở vị trí dễ dàng di chuyển đến các phòng ban khác, giúp giám đốc dễ dàng quan sát nhân viên.

Gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên

Đừng quên việc đưa yếu tố xanh vào không gian làm việc, chúng sẽ giúp văn phòng của bạn thêm thân thiện và chuyên nghiệp hơn. Xu hướng thiết kế văn phòng xanh ngày càng được nhiều doanh nghiệp yêu thích lựa chọn, tạo cảm giác dễ chịu, thư thái, kích thích năng suất nhân viên làm việc hiệu quả hơn. 

Xu hướng thiết kế văn phòng xanh ngày càng được nhiều doanh nghiệp yêu thích lựa chọn

Xem thêm: Phong thủy phòng làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp.

Đảm bảo sự tương tác

Ngày nay, ở các văn phòng cho thuê thường được thiết kế theo xu hướng mở bởi nhu cầu trao đổi và tương tác giữa các nhân viên trong quá trình làm việc ngày càng tăng. Giúp thiết lập mối quan hệ giữa nhân viên với nhân viên và nhân viên với lãnh đạo, không gian làm việc mở còn giúp văn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Thiết kế văn phòng mở không chỉ giúp tiết kiệm diện tích sử dụng mà còn góp phần xóa bỏ dần lối thiết kế truyền thống nặng nề trước đây.

Phù hợp với tài chính, khả năng đầu tư

Khả năng tài chính của các doanh nghiệp SME, Startup Việt quyết định rất lớn đến quy mô thiết kế văn phòng. Nếu bạn đầu tư số tiền lớn đồng nghĩa với việc sẽ có cơ hội thử sức với những thiết kế đẹp, phong phú hơn và mang tầm vĩ mô hơn. Ngược lại, nếu nguồn đầu tư nhỏ đối với các doanh nghiệp nhỏ, công ty mới khởi nghiệp thì tiết kiệm tài chính là tiêu chí được đặt lên hàng đầu để điều chỉnh cho phù hợp nhất.

Vậy nếu bạn muốn kết hợp “2 trong 1”, vừa muốn sở hữu văn phòng làm việc hiện đại, chuyên nghiệp và thiết kế đẹp, nhưng cũng muốn tiết kiệm chi phí thì phải làm sao? Giải pháp dành cho bạn là hình thức thuê văn phòng làm việc, mọi người cùng làm việc và sử dụng các tiện ích như một văn phòng truyền thống bao gồm phòng họp, khu vực làm việc riêng, lễ tân đón tiếp khách. 

Hình thức thuê văn phòng, mọi người cùng làm việc và sử dụng các tiện ích như một văn phòng truyền thống

Trong thị trường cho thuê văn phòng hiện nay, Office168 là doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ: văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, cho thuê văn phòng… luôn luôn thấu hiểu và mong muốn chia sẻ những khó khăn trong các vấn đề về tài chính, chi phí, văn phòng,… với mong muốn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tối ưu, cùng sự trải nghiệm dịch vụ hàng đầu. 

Hy vọng chúng tôi đã giúp bạn thiết kế văn phòng làm việc hiện đại và khoa học nhất, cũng như giải pháp đưa ra sự lựa chọn hợp lý cho doanh nghiệp của bạn về dịch vụ thuê văn phòng làm việc – lựa chọn được tin dùng của các công ty mới khởi nghiệp hiện nay. 

>> Xem thêm: Lựa chọn văn phòng ảo ngay nếu bạn muốn thành công

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s