5 bài tập vận động đơn giản cho dân văn phòng

Môi trường công sở bận rộn khiến dân văn phòng phải làm việc trước máy tính liên tục, không có thời gian để vận động hay tập luyện thường xuyên. Ngồi một chỗ quá lâu khiến các cơ không được vận động toàn diện, cản trở việc lưu thông máu, gây mỏi và đau nhức cơ bắp, gây hại đến sức khỏe về lâu dài. Béo phì, tim mạch hay thoái hóa đốt sống lưng, cổ,… là những căn bệnh thường gặp với dân văn phòng. Dưới đây là 5 bài tập vận động tại chỗ giúp giãn cơ, xua tan mệt mỏi dành cho dân văn phòng. Cùng Office168 khám phá nhé.

Bài tập cơ tay

Bài tập cơ tay là bài tập thể dục đơn giản, có thể thực hiện giữa giờ làm việc, thích hợp cho dân văn phòng ít vận động.

Bước 1: Cần tìm một chiếc ghế chắc chắn, tránh bị xê dịch. Đứng thẳng người vào sát mép ghế, đưa hai tay ra sau, vịn vào thành ghế và chống thẳng tay. Sau đó nâng toàn bộ cơ thể, phần mông sao cho không chạm mặt ghế, lưng giữ thẳng vuông góc với đùi, từ từ hít vào.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế, dùng lực từ từ hạ phần thân xuống dưới thấp, từ từ thở ra. Cần hít thở đều, giữ lưng luôn thẳng, hạ phần hông xuống càng thấp càng tốt. Thực hiện động tác này trong 30 lần.

Bài tập cơ tay đơn giản, có thể thực hiện giữa giờ làm việc, thích hợp cho dân văn phòng ít vận động

Bài tập cho lườn

Bài tập cho lườn khá là phổ biến vì dễ thực hiện, giúp giãn cơ lườn, cải thiện mệt mỏi khi phải ngồi quá lâu ở 1 tư thế.

Bước 1: Ngồi trên ghế, đưa 2 tay vòng qua đầu, bàn tay trái đặt dưới bàn tay phải, bàn tay để ngửa. Dùng lực đẩy vai và hai tay lên cao nhất có thể, giữ nguyên tư thế cho đến khi cảm thấy lực căng ở lưng và vai. Sau đó nghiêng thân trên qua bên trái.

Bước 2: Đổi tư thế, nghiêng người sang bên phải và tiếp tục tiến hành thao tác như trên. Thực hiện động tác 10 lần cho mỗi bên.

>>Xem thêm: Những vật dụng dành riêng cho dân văn phòng

Bài tập vươn vai

Bài tập vươn vai giúp thư giãn cơ vai, kích thích tuần hoàn máu lưu thông dễ dàng, tránh tình trạng đau nhức. Bài tập này có thể thực hiện giữa giờ giải lao, không chỉ dành riêng cho dân văn phòng mà ngay cả các bạn học sinh, sinh viên cũng có thể thực hiện được.

Bước 1: Ngồi thoải mái trên ghế, vươn hai cánh tay ra sau, các ngón tay đan vào nhau kết hợp đẩy vai và ngực ra trước cho đến khi cảm thấy lực căng ở tay. Có thể ngừng động tác khi cảm thấy thoải mái hơn.

Bước 2: Đưa 2 tay vươn qua đầu, bàn tay trái đặt dưới bàn tay phải, bàn tay để ngửa. Giữ nguyên tư thế, kết hợp đẩy vai và hai tay lên cao nhất có thể, đến khi cảm thấy lực căng ở lưng và vai. Thực hiện động tác này trong 10 lần.

Xem thêm: Các bài học kinh doanh cần thiết cho doanh nghiệp.

Vươn vai giúp thư giãn cơ vai, kích thích tuần hoàn máu lưu thông dễ dàng, tránh tình trạng đau nhức

Bài tập nghiêng lườn

Bài tập nghiêng lườn tác động đến toàn thân trên giúp giảm mỏi vai, thư giãn cơ lưng, hông và cơ bụng. Thực hiện bài tập này đơn giản như sau:

Bước 1: Ngồi trên ghế giữ lưng thẳng, và vuông góc với đùi. Tay trái chống vào hông, tay phải đưa lên cao, sau đó nghiêng về bên trái cho đến khi cảm thấy lực căng ở 2 bên lưng.

Bước 2: Tiếp tục đổi bên và thực hiện động tác tương tự, mỗi bên 10 lần.

Bài tập giãn cơ lưng

Bệnh xương khớp, thoái hóa đốt sống lưng,…là những căn bệnh thường gặp với dân văn phòng khi phải ngồi một chỗ quá lâu. Bài tập giãn cơ lưng sẽ giúp thư giãn các cơ, đốt sống, giảm thiểu nguy cơ mắc các căn bệnh kể trên.

Bước 1: Ngồi thoải mái trên ghế, tay trái choàng qua lưng ghế, nghiêng mặt sang bên trái. Chân trái đặt trên chân phải, ngược lại tay phải sẽ đặt trên chân trái.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế trên và xoay người nhiều hơn về bên trái cho đến khi cảm nhận được lực căng ở lưng. Tiếp tục đổi bên và thực hiện động tác tương tự, mỗi bên 10 lần.

Bài tập giãn cơ lưng sẽ giúp thư giãn các cơ, đốt sống, giảm thiểu nguy cơ mắc các căn bệnh công sở

Một số lưu ý cho dân văn phòng

Với đặc thù ngành nghề ít vận động, hãy tranh thủ những giờ phút giải lao tại văn phòng để tập luyện một số bài tập vận động nhẹ nhàng để thư giãn cơ thể, mang lại tinh thần thoải mái tiếp tục làm việc. Ngoài ra dân văn phòng cũng cần chú ý những vấn đề sau:

– Hãy vận động nhiều hơn, đi lại nhẹ nhàng trong văn phòng để tránh bị thụ động, ù lì, và có nguy cơ mắc bệnh béo phì, giảm sút trí tuệ.

– Ngoài những bữa ăn chính, nên bổ sung thêm bữa ăn phụ bằng trái cây, các loại hạt, trà xanh,…vừa tốt cho sức khỏe vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

– Hạn chế mang giày cao gót thường xuyên, vừa để giảm áp lực tác động đến lưng và hệ thần kinh vừa tránh những căn bệnh về xương khớp.

Xem thêm: Kinh nghiệm thuê văn phòng ảo hữu ích dành cho doanh nghiệp.

Bài tập đơn giản tại văn phòng giúp thư giãn toàn thân, đẩy lùi bệnh tật

Trên đây là một số bài tập thể dục tại chỗ đơn giản, nhẹ nhàng để tập luyện ở nơi công sở. Với những hướng dẫn cụ thể trong bài viết này của Office168, chúng tôi tin rằng bạn sẽ cảm thấy thư giãn, xua tan cảm giác mệt mỏi để làm việc tích cực, hiệu quả hơn. Đồng thời những động tác này còn giúp đẩy lùi nguy cơ mắc các căn bệnh công sở như: tích mỡ bụng, bệnh về cột sống, hệ thần kinh, suy nhược cơ thể, stress… Chỉ với 10–15 phút mỗi ngày, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, năng động, tư duy minh mẫn để hoàn thành tốt công việc.

Cuộc sống hiện đại, ngày càng nhiều người lựa chọn mô hình coworking space của Office168 để làm việc, đặc biệt là giới trẻ. Để phòng tránh những căn bệnh văn phòng này các bạn thường tận dụng thời gian nghỉ trưa, nghỉ giải lao giữa giờ để tập luyện. Mọi người đều nhận xét rằng bài tập này giúp họ thư giãn, mang đến cảm giác dễ chịu, tinh thần phấn chấn hơn trong thời gian làm việc căng thẳng tại công sở.

>>Xem thêm: Dân văn phòng rủ nhau đi thuê văn phòng chia sẻ, vì chi phí thuê văn phòng đắt đỏ

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s