4 thủ tục cơ bản để thành lập công ty trước khi thuê văn phòng ảo

Đối với nhiều người, văn phòng ảo vẫn còn khá xa lạ, nhưng với các công ty doanh nghiệp thì đây là khái niệm đã quá quen thuộc, đặc biệt là đối với những cá nhân, đơn vị đang chuẩn bị khởi nghiệp. Tuy tên gọi là “văn phòng ảo” thế nhưng lợi ích mà loại hình này mang đến là những giá trị hoàn toàn thiết thực cho công ty, doanh nghiệp.

Vậy, Người mới kinh doanh nhất định phải biết đến văn phòng ảo và trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những thủ tục gì để thành lập doanh nghiệp?

Việc chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, nhà cung cấp dịch vụ sẽ hoàn thành hồ sơ doanh nghiệp nhanh chóng hơn. Cùng đơn vị Office168 tìm hiểu những thủ tục cần thiết khi thuê văn phòng ảo qua bài viết dưới đây nhé. 

Xu thế lựa chọn văn phòng ảo tại Việt Nam

Ralph Gregory thành lập một dịch vụ mang tên Virtual Office, ứng dụng thương mại của các văn phòng ảo tại Hoa Kỳ vào năm 1994. Đây cũng là tiền đề để dịch vụ văn phòng thông minh này phổ biến trên toàn thế giới sau này.

Theo ông Alex Crane – Giám đốc điều hành của Cushman & Wakefield Vietnam nhận định rằng: “Trong vài năm trở lại đây nền kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và điều này được phản ánh trong hiệu suất cho thuê văn phòng”.

Ông Crane cũng dự báo, các công ty đa quốc gia đang tìm đến Việt Nam nhiều hơn, khiến nhu cầu về văn phòng ngày càng tăng cao, dẫn đến nguồn cung văn phòng ngày càng trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết.

Nhiều đơn vị doanh nghiệp bắt đầu khởi sự kinh doanh với nguồn vốn ban đầu ít ỏi đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm văn phòng có vị trí đẹp. Chuyển hướng sang văn phòng ảo đang là điều mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Hơn thế nữa khi sử dụng dịch vụ này, các đơn vị văn phòng ảo sẽ hỗ trợ bạn toàn bộ thủ tục để thành lập doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả.

Chuyển hướng sang mô hình văn phòng ảo đang là điều mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Những thủ tục thành lập công ty cơ bản

Trước khi thuê văn phòng ảo, doanh nghiệp phải là tổ chức hợp pháp theo quy định của pháp luật. Các thủ tục hành chính để thành lập công ty khá phức tạp và cần có sự tìm hiểu kỹ càng. Dưới đây là một số thủ tục cần thiết để thành lập công ty mà các chủ doanh nghiệp cần biết:

Hoàn thiện thông tin doanh nghiệp

Trước khi tiến hành các thủ tục pháp lý, bạn cần hoạch định cho mình một chiến lược cụ thể và lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi sự kinh doanh. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng loại hình kinh doanh của mình là hoàn toàn hợp pháp.

Đồng thời việc đặt tên doanh nghiệp cũng sẽ vô cùng quan trọng vì cái tên sẽ gắn liền với hoạt động kinh doanh cũng như là thương hiệu riêng của chính doanh nghiệp đó. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, tránh trùng lặp với công ty khác.

Có thể truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu, tránh lựa chọn tên doanh nghiệp trùng lặp. Cuối cùng là hoàn tất một số thông tin riêng tư của doanh nghiệp như: số điện thoại, số Fax, Email…

Chuẩn bị giấy tờ thành lập doanh nghiệp

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị giấy tờ thành lập doanh nghiệp, bạn có thể nhờ đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo tư vấn. Đầu tiên cần chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của các thành viên trong ban quản trị doanh nghiệp (thành viên, cổ đông). Số lượng thành viên sẽ quy định loại hình doanh nghiệp tương ứng (nhỏ, vừa, lớn) theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ thành lập doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa thủ tục hành chính

Sau đó chủ doanh nghiệp cần tiến hành xác thực một số thông tin như: mã số thuế cá nhân của chủ doanh nghiệp, chủ sở hữu vốn, số vốn được ủy quyền, vốn góp hay cơ cấu doanh nghiệp,… với cơ quan có thẩm quyền để hoàn thành những thủ tục cơ bản thành lập doanh nghiệp.

Nộp hồ sơ cho đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo

Tiến hành soạn thảo hồ sơ công ty, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, sau đó nộp hồ sơ đến công ty Office168. Chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các thủ tục pháp lý và tư vấn một số dịch vụ cần thiết. Ngoài ra doanh nghiệp cần tiến hành làm con dấu pháp nhân bằng cách mang bản sao giấy chứng nhận doanh nghiệp đến cơ sở chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu cho doanh nghiệp.

Giải quyết các thủ tục còn lại

Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, đơn vị Office168 sẽ hỗ trợ các khâu còn lại như: thủ tục xin giấy phép đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế, đăng ký tài khoản, hóa đơn thuế GTGT… . Nếu bạn là khách hàng thuê văn phòng ảo để khởi nghiệp tại Office168 sẽ chúng tôi hỗ trợ về việc đăng ký kinh doanh, các thủ tục pháp lý khác để doanh nghiệp được phép hoạt động hợp pháp.

Mọi thủ tục sẽ được đơn giản hóa, tiết kiệm thời gian và doanh nghiệp chỉ phải trả lệ phí nhà nước theo quy định.

Office168 sẽ hỗ trợ bạn về việc đăng ký kinh doanh, thủ tục pháp lý để doanh nghiệp được phép hoạt động hợp pháp

Trên đây là một số thủ tục cơ bản mà Office168 đã tổng hợp để bạn tiến hành thành lập và hoạt động kinh doanh trước khi thuê văn phòng ảo. Mô hình văn phòng ảo đã trở thành xu hướng văn phòng hàng đầu hiện nay, nhiều người thắc mắc rằng khách hàng nhận được những lợi ích gì từ văn phòng ảo?

Giá thuê phòng ảo

Giải pháp mô hình văn phòng ảo Office168, giảm thiểu tối đa chi phí mặt bằng, san sẻ khó khăn cho doanh nghiệp mùa dịch Covid-19. Sở hữu văn phòng ảo/ văn phòng đại diện đẳng cấp Quận 1 chỉ với 290.000đ/tháng. Ưu điểm của đội ngũ ảo virtual team tại Office168 sẽ giúp việc kinh doanh của team bạn, doanh nghiệp bạn trở nên tiện lợi và năng suất hơn với những ưu điểm sau:

  • Sở hữu 2 tòa nhà cao cấp ngay tại trung tâm thành phố Quận 1 và Quận 5 (gần khu vực nhà thờ Đức Bà) với gói văn phòng ảo giá rẻ.
  • Xây dựng một hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp trong mắt đối tác của bạn thông qua hình ảnh văn phòng hiện đại của OFFICE168.
  • Đội ngũ nhân viên lễ tân chuyên nghiệp, giỏi ngoại ngữ, tận tình với khách hàng.
  • Khi thuê văn phòng ảo tại Quận 5 bạn có cơ hội sở hữu địa chỉ kinh doanh, văn phòng đại diện ở Quận 1.
  • Luôn có những chính sách ưu đãi với các gói dịch vụ văn phòng ảo cho những doanh nghiệp thân thiết của Office168
  • OFFICE168 luôn sát cánh, hỗ trợ doanh nghiệp của bạn như một người bạn đồng hành tận tâm. Bạn sẽ thưc sự an tâm khi sở hữu dịch vụ cho thuê văn phòng ảo hcm của chúng tôi

Nếu bạn có thắc mắc về thủ tục giấy tờ hành chính hay cần tư vấn về dịch vụ, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tận tình nhé.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s